วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

กระเป๋า HERMES

HERMES
เริ่มต้นมาตั้งแต่ ค.ศ. 1837 ด้วยการเป็นผู้ผลิตอานม้า เครื่องม้า เมื่อเทียรี่ แอร์เมส (Thierry Hermes) ชาวฝรั่งเศสก่อตั้งบริษัทผลิตอานม้าของเขาในปีค.ศ. 1837 ที่ rue Basse du Rempart ในปารีส เขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการผลิตเครื่องใช้สำหรับการขี่ม้า และกระเป๋าใหญ่ที่ใช้ในเดินทางด้วยรถม้าที่มีพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกหนังคุณภาพดีมาใช้ และการเย็บแบบ 2 เข็ม ฝีเย็บจึงแน่นและทนทานซึ่ง know-how เหล่านี้กลายเป็นทรัพย์สินที่ Hermes ใช้ต่อยอดผลิตเป็นสินค้าไลน์อื่น โดยนำเอาความรู้เรื่องหนังหลากหลายชนิดและเทคนิคการเย็บแบบ พิเศษนี้มาใช้สร้างมูลค่าด้วยคุณภาพและความีฝีมือ ในเวลาเพียงไม่กี่ปี อานม้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆของเขาก็ได้รับกลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส Hermes อ่านว่า แอร์แมส ยี่ห้อเครื่องหนังหรูที่กำลังเป้นที่คลั่งใคล้ ความโดดเด่นของ Hermes ไม่ได้อยู่ที่เครื่องหนังหรือเสื้อสำเร็จรูปเท่านั้น สินค้าที่เชิดหน้าชูตาอีกอย่างหนึ่งก็คือผ้าพันคอไหมสี่เหลี่ยมจตุรัส หรือที่เรียก Le carre Hermes ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1937 มีเพียงขนาดเดียว เป็นขนาดมาตรฐาน คือ 90x90 เซนติเมตร ใช้ไหมหนัก 65 กรัม ผลิตไปแล้วกว่า 2,000 ลายด้วยกัน แต่ละปีจะออกสองคอลเลคชั่นด้วยกัน แต่ละคอลเลคชั่นจะมี 12 ลาย และจะมีเพียง 6 ลายเท่านั้นที่จะนำมาผลิตใหม่ ด้วยการดัดแปลงเปลี่ยนสีให้เข้ากับฤดูกาล อีก 4-6 ลายไม่ผลิตใหม่อีก Le carre Hermes ถือเป็นส่วนประกอบแฟชั่นหรูที่ควรมีคู่กาย แบบที่สร้างชื่อให้มากที่สุด คือ Ex-libris ซึ่งผลิตในปี 1976 Brides de gala ปี 1957 Les Cles ปี 1965 Voitures a transformation ปี 1965 Eperon ปี 1975 และ Springs ปี 1974
ผ้าพันคอ Hermes มีขายตลอดปีๆละ 30-40 แบบด้วยกัน แต่ละแบบจะมีสีต่างกันถึง 8-10 สี อย่างไรก็ตาม สามารถสั่งทำผ้าพันคอแบบที่ผลิตจำนวนจำกัด หรือสั่งผลิตลายใหม่ได้
Fred Rawyler ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของนิตยสาร Monde d'Hermes ซึ่งออกปีละ ๒ ฉบับ และทำงานกับห้างนี้มานับ 20 ปี แล้ว เห็นลายผ้าพันคอซ้ำซากจำเจอยู่นั่นแล้ว วันหนึ่งเขาจึงเขียนลายเส้น ลงสี แล้วนำไปเสนอ Jean-Louis Dumas ประธานกลุ่ม Hermes ซึ่งยอมรับดีไซน์ของเขาอย่างไม่รั้งรอ จึงเป็นที่มาของแบบชื่อว่า Mediterranee ที่สร้างความฮือฮามากในปัจจุบัน จนเป็นข่าวในนิตยสารแฟชั่นทุกฉบับ แบบ editerranee นี้มีทั้งหมด 12 สีด้วยกัน เป็นคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปีนี้ สีใหม่ๆจะออกมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
ทุกวันนี้แบรนด์ Hermes ขึ้นชื่อมากในเรื่องของกระเป๋าใบหรูที่ราคาแสนแพง แต่กลับมียอดสั่งจองเยอะที่สุดและต้องรอคอยนานข้ามปี ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่จะมีปรากฏการณ์แบบนี้ ว่ากันว่า เป็นลูกค้าประจำ หรือ ต้องดูบุคลิกว่าเหมาะกับกระเป๋าหรือไม่

สินค้าแนะนำ :

Hermes Birkin Togo Brown Gold 35 งานระดับ Silver/Gold Hardware Hi-end
ราคา 18,900.00 บาท
รายละเอียด: 
 Mirror Hermes Birkin 35 สี Brown Goldใบโปรดของดาราสาวทั่วโลก
งานหนังโทโกแท้ งานหนังนุ่มปราณีตขึ้นทรงสวย หูจับได้ทรงเหมาะมือเทียบเท่าต้นฉบับ


อันที่จริง รูปแบบกระเป๋า Hermes ดูคลาสสิคดี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เครื่องหนังหลากยี่ห้ออดที่จะเลียนแบบไม่ได้ จึงเห็นกระเป๋าละม้ายแบบ Kelly ตามห้างร้านต่างๆ ทว่าถึงอย่างไรก็ไม่โก้เท่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น